Thanh Long RIGON RIGON Thanh Long
Thanh Long

Thanh long là một loại quả ăn ngon mà lại bổ dưỡng. Giá trị dinh dưỡng của thanh long khá cao và là một trong những loại quả được coi là “siêu thực phẩm”. Trung bình, một trái thanh long chứa khoảng 60 đơn vị calo, 60 mg natri, 8 g đường và 1 g chất xơ. Không giống như các loại trái cây khác, ngoài các chất dinh dưỡng kể trên, thanh long còn chứa 2g chất béo không bão hòa và 2g protein. Hầu hết hàm lượng chất béo và protein được tìm thấy trong các hạt màu đen, nhỏ li ti của quả thanh long.

RIGON

Rồng và Thanh long là biểu tượng của các bậc vua chúa ở các nước châu Á. Thanh long là loại trái cây đặc trưng cho vùng nhiệt đới với dáng vẻ bắt mắt, màu sắc đẹp với cấu trúc rất ưa nhìn, cùng với thành phần dinh dưỡng cao từ thiên nhiên đã biến thanh long thành nữ hoàng của miền nhiệt đới và là một trong những loại trái cây được ưa chuộng và xuất khẩu hàng đầu tại Việt Nam.

 

RIGON

Rồng và Thanh long là biểu tượng của các bậc vua chúa ở các nước châu Á. Thanh long là loại trái cây đặc trưng cho vùng nhiệt đới với dáng vẻ bắt mắt, màu sắc đẹp với cấu trúc rất ưa nhìn, cùng với thành phần dinh dưỡng cao từ thiên nhiên đã biến thanh long thành nữ hoàng của miền nhiệt đới và là một trong những loại trái cây được ưa chuộng và xuất khẩu hàng đầu tại Việt Nam.

Thanh Long

Thanh long là một loại quả ăn ngon mà lại bổ dưỡng. Giá trị dinh dưỡng của thanh long khá cao và là một trong những loại quả được coi là “siêu thực phẩm”. Trung bình, một trái thanh long chứa khoảng 60 đơn vị calo, 60 mg natri, 8 g đường và 1 g chất xơ. Không giống như các loại trái cây khác, ngoài các chất dinh dưỡng kể trên, thanh long còn chứa 2g chất béo không bão hòa và 2g protein. Hầu hết hàm lượng chất béo và protein được tìm thấy trong các hạt màu đen, nhỏ li ti của quả thanh long.

Hỗ trợ trực tuyến
0888 159 299
Ms.Linh  
Email:
Video
Tin tức mới
Tiêu chuẩn nhập khẩu Thanh Long vào thị trường Nhật Bản
Các yêu cầu đối với việc nhập khẩu Xoài của Hàn Quốc
Kim ngạch nhập khẩu rau hoa quả ước đạt 82,9 triệu USD trong...
Trung Quốc sẽ cạnh tranh xuất khẩu thanh long với Việt Nam
Lô xoài đầu tiên đến Hàn Quốc
Giá trung bình xuất khẩu thanh long các năm 2013-2014:
Thanh long Việt Nam được phép nhập khẩu vào New Zealand
Kinh nghiệm trồng thanh long ở Đài Loan
Sản xuất và phát triển thị trường thanh long bền vững
Phụ thuộc thị trường Trung Quốc: Thanh long Bình Thuận có nguy...
Lễ ký kết đảm bảo Thanh long Việt Nam chính thức vào New...
Thanh long sấy xuất sang Mỹ
Họp song phương Việt Nam và Hàn Quốc về kiểm dịch thực vật
Lô thanh long đầu tiên của VN vào New Zealand
Bình Thuận xuất khẩu thanh long sang Nhật Bản
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quả Thanh long
Nhật Bản mở cửa nhập khẩu xoài của Việt Nam từ tháng 9/2015
Thanh long ruột đỏ, xoài có cơ hội đến Nhật Bản
Xoài Việt Nam chính thức vào thị trường Hàn Quốc
Hội đàm song phương Việt - Nhật về kiểm dịch thực vật
Thanh long Việt Nam sắp trở lại Đài Loan
Con đường đưa thanh long Bình Thuận vào Mỹ
Bài thuốc từ thanh long
Tác dụng giảm béo của quả thanh long
Trái Thanh long và vẻ đẹp làn da
Thanh long Bình Thuận đã được trồng trên đất California (Mỹ)
Lợi ích dinh dưỡng từ trái thanh long
Trung Quốc sẽ cạnh tranh xuất khẩu thanh long với Việt Nam

 

Thùy Dung            

Thứ Hai,  28/4/2014, 17:59 (GMT+7)               
Phóng to                                         
Thu nhỏ                                         
Add to Favorites                                         
In bài                                         
Gửi cho bạn bè                                 

 

Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm tăng gần 20% - Ảnh: Thùy Dung

(TBKTSG Online) – Trung Quốc hiện vẫn là thị trường nhập khẩu nhiều thanh long Việt Nam nhất, chiếm hơn 70% kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này trong năm 2013. Song theo Hiệp hội rau quả Việt Nam (Vinafruit), Trung Quốc đang tiến hành trồng thanh long quy mô lớn và đe dọa trở thành nước cạnh tranh về diện tích lẫn sản lượng với thanh long Việt Nam.

Theo báo cáo mới nhất của Vinafruit, trong 11 tháng đầu năm 2013, lượng thanh long xuất khẩu sang Trung Quốc là 241.000 tấn, với giá trị 131,7 triệu đô la Mỹ, giảm 3% về lượng nhưng tăng 3,5% về giá trị so với năm trước.

Ông Nguyễn Văn Kỳ, Tổng thư ký Vinafruit, nhận định có nhiều nguyên nhân khiến lượng xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc giảm nhẹ trong năm 2013, nhưng nguyên nhân chủ yếu là do hiện nay Trung Quốc đã trồng được trái thanh long. Mặc dù nước này vẫn đang là thị trường tiêu thụ chính của trái thanh long Việt Nam nhưng với tốc độ đầu tư trồng thanh long đại trà với quy mô lớn, Trung Quốc đe dọa trở thành nước cạnh tranh về diện tích lẫn sản lượng với thanh long Việt Nam.

Không chỉ Trung Quốc, hiện nhiều nước khác như Thái Lan, Philippines, Hoa Kỳ, Nhật Bản cũng đã bắt đầu trồng thanh long khiến thanh long Việt Nam không còn chiếm vị trí độc tôn trên thị trường xuất khẩu thế giới nữa.

Hiện 75% sản lượng thanh long Việt Nam xuất khẩu là tới thị trường Trung Quốc nhưng chủ yếu xuất bằng đường tiểu ngạch, các thị trường khác như Hoa Kỳ chỉ chiếm 0,4%, châu Âu 4%, Nhật 0,1%, Thái Lan 0,4%...

Mặc dù chỉ chiếm 0,4% lượng xuất khẩu trong 11 tháng năm 2013, song xuất khẩu thanh long sang Thái Lan tăng mạnh, đạt 20.600 tấn với kim ngạch đạt 11,8 triệu đô la Mỹ, tăng 17,7% về lượng và 23,8% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2012.

Số liệu thống kê từ Vinafruit cũng cho thấy, xuất khẩu thanh long sang Hoa Kỳ trong 11 tháng năm 2013 đạt 1.300 tấn với kim ngạch đạt 6,2 triệu đô la Mỹ, giảm 7,4% về lượng nhưng tăng 27,3% về giá trị so với năm 2012. Khó khăn của việc xuất khẩu thanh long sang Mỹ nằm ở chỗ, chủ yếu xuất dưới trái thanh long tươi nên gặp nhiều rủi ro như hư hỏng khi vận chuyển đường xa.

Để khắc phục trở ngại này, một số doanh nghiệp đang đa dạng hóa sản phẩm thanh long như xuất khẩu thanh long sấy chân không cấp đông sang thị trường Mỹ hay xuất khẩu ruột thanh long xay nhuyễn sang Nhật Bản.

Theo Vinafruit, xuất khẩu rau quả của Việt Nam tháng 4 - 2014 ước đạt 75 triệu đô la Mỹ, đưa kim ngạch xuất khẩu 4 tháng đầu năm đạt 351 triệu đô la Mỹ, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu rau quả lớn nhất của Việt Nam, chiếm hơn 32% thị phần. Tiếp đến là các thị trường như Nhật Bản, Hoa Kỳ, Thái Lan với thị phần lần lượt đạt 5,66%, 5,14% và 3,8%.